Mách Bạn 4 Xu hướng Thiết Kế Showroom Thiết Bị Vệ Sinh 2021

Thiết bị vệ sinh là một vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình hay tòa nhà văn phòng. Để các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn, thông thường các cửa hàng, công ty phải thiết kế phòng trưng bày thiết bị vệ sinh đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết những lưu ý và cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất.

Bài viết Xu hướng thiết kế showroom thiết bị vệ sinh 2021 của Inhouse Design sẽ tổng hợp những xu hướng nổi bật nhất trong đầu năm 2021. Nhằm giúp bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình bản thiết kế phòng trưng bày thiết bị vệ sinh bắt kịp xu hướng của ngày càng đổi mới để đáp ứng như cầu của người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của thiết kế showroom thiết bị vệ sinh

Lần đầu tiên nghe về thiết kế showroom hẳn bạn đang băn khoăn tại sao phải thiết kế một showroom tốn kém mà không đơn giản là bày bán các thiết bị. Nếu còn đang thắc mắc anh em hãy tham khảo tầm quan trọng của thiết kế showroom dưới đây.

#1. Tạo không gian trưng bày thiết bị chuyên nghiệp

Trang trí cửa hàng, không gian trưng bày thiết bị vệ sinh chuyên nghiệp sẽ tạo hiệu ứng thị giác cho đông đảo người tiêu dùng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự thành công trong kinh doanh của các showroom, đại lý, cửa hàng thông qua cách bài trí đẹp mắt.

Tạo không gian trưng bày thiết bị chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)
Tạo không gian trưng bày thiết bị chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

Nhiều người nghĩ rằng không cần thiết phải có kệ để trưng bày các thiết bị vệ sinh. Tuy nhiên đây là những suy nghĩ không hoàn toàn không đúng. Bản vẽ tổng thể nhà triển lãm nên được thiết kế bằng bản vẽ 2D, 3D để hạn chế tối đa sai sót trong quá trình thi công.

Việc trưng bày sản phẩm trên kệ sẽ tạo nên không gian kinh doanh chuyên nghiệp hơn. Sản phẩm khi đặt trên tủ sẽ dễ dàng khoe được chiều cao. Từ đó, danh tiếng nhanh chóng được tạo dựng và nâng cao độ tin cậy của khách hàng.

#2. Dễ dàng phân loại sản phẩm theo khu vực

Trước đây, các cửa hàng trưng bày thiết bị vệ sinh khá lộn xộn. Mặc dù được bố trí trong cửa hàng nhưng không có quầy trưng bày. Phòng trưng bày bây giờ không còn đúng nghĩa của nó nữa. Vì showroom là tên tiếng Anh nên dịch theo nghĩa đen của nó là “các sản phẩm trưng bày“.

Khi thiết kế showroom thiết bị vệ sinh, không gian trưng bày không thể đặt mọi thứ hỗn độn mà cần sắp xếp ngăn nắp, phân chia theo giá rõ ràng, phân theo nhãn hiệu cụ thể.

Dễ dàng phân loại sản phẩm theo khu vực (Ảnh: Internet)
Dễ dàng phân loại sản phẩm theo khu vực (Ảnh: Internet)

Khi bước vào showroom thiết bị vệ sinh, khách hàng dễ bị choáng ngợp, khó tìm được sản phẩm ưng ý và đúng nhu cầu. Dù được nhân viên bán hàng giải đáp tận tình nhưng khách hàng sẽ ít có thời gian nghiên cứu mua hàng hơn. 

Từ đó, quá trình quyết định mua hàng sẽ bị hạn chế. Nó thậm chí có thể gây cản trở khi khách hàng phải nhận quá nhiều thông tin tư vấn và quan sát không gian trình bày lộn xộn.

*** Mách bạn 4 mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát cực đẹp

3 Lưu ý khi thiết kế showroom thiết bị vệ sinh

Vậy có những lưu ý quan trọng nào cần thiết trong quá trình thiết kế phòng trưng bày thiết bị vệ sinh. Anh em hãy tham khảo những lưu ý sau đâu nhé.

#1. Thiết kế phải đáp ứng được yếu tố sang trọng và đẹp mắt 

Điều quan trọng nhất là phải chú ý đến cách bài trí trong từng khu vực của showroom thiết bị vệ sinh sao cho đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố thương hiệu tại showroom.

Bạn có thể đặt logo thương hiệu của mình trong không gian quầy thu ngân để tạo ấn tượng với khách hàng tới tham quan mua sắm. Đồng thời nên thiết kế khu vực quầy thu ngân để logo thương hiệu được nổi bật nhất.

Thiết kế phải đáp ứng được yếu tố sang trọng và đẹp mắt  (Ảnh: Internet)
Thiết kế phải đáp ứng được yếu tố sang trọng và đẹp mắt  (Ảnh: Internet)

Mặt tiền của showroom cũng rất quan trọng, nên sử dụng cửa kính cường lực để không gian rộng rãi hơn, trưng bày sản phẩm bên trong cũng nên dễ dàng nhất có thể.

#2. Đảm bảo tính khoa học trong trưng bày

Các kiểu dáng, mẫu mã và kích thước của các sản phẩm tại thiết kế showroom thiết bị vệ sinh rất đa dạng. Vì vậy, việc trưng bày sản phẩm một cách khoa học là điều cần thiết để thu hút khách hàng. Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng showroom có đủ diện tích để trưng bày các thiết bị vệ sinh khác nhau một cách hợp lý nhất.

Bạn cũng cần đáp ứng các yêu cầu về phân loại sản phẩm để được hiển thị bằng cách phân loại riêng biệt các khu vực thiết bị phòng tắm và thiết bị vệ sinh. 

Đảm bảo tính khoa học trong trưng bày (Ảnh: Internet)
Đảm bảo tính khoa học trong trưng bày (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, cần có thiết kế phù hợp với mỗi không gian trưng bày để đảm bảo tính khoa học. Bạn cũng có thể đặt các giá kệ trưng bày hợp lý để tiết kiệm diện tích của showroom.

*** Mách Bạn 5 Tiêu Chuẩn Để Thiết Kế Showroom Điện Máy Đẹp 2021

#3. Đảm bảo thiết kế showroom thiết bị vệ sinh bắt kịp xu hướng thời đại

Việc bắt kịp các xu hướng mới là điều quan trọng để đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của bạn có hiệu quả. Không chỉ cần lựa chọn những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà còn phải cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất showroom thiết bị vệ sinh.

Đảm bảo thiết kế showroom thiết bị vệ sinh bắt kịp xu hướng thời đại (Ảnh: Internet)
Đảm bảo thiết kế showroom thiết bị vệ sinh bắt kịp xu hướng thời đại (Ảnh: Internet)

Hãy không ngừng nghiên cứu những mẫu thiết kế mới, những mẫu showroom trưng bày mới. Với cách này, việc trưng bày sản phẩm của bạn sẽ có hiệu quả hơn khi thu hút được sự chú ý của khách hàng. Từ góc độ thiết kế màu sắc, phong cách thiết kế và kiểu dáng của đồ nội thất nên theo xu hướng mới nhất.

4 Xu hướng thiết kế showroom thiết bị vệ sinh 2021

Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những xu hướng thiết kế trưng bày thiết bị vệ sinh được ưa chuộng nhất năm 2021. Anh em hãy tham khảo những xu hướng sau đây nhé.

#1. Thiết kế danh mục sản phẩm + thương hiệu

Đây là kiểu thiết kế showroom thiết bị vệ sinh không mới nhưng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Những thiết kế theo xu hướng này thường  do các hãng thiết bị vệ sinh tham gia hỗ trợ showroom thi công phần mà hãng đó nhận được và đã thông qua trước với chủ showroom. 

 

Thiết kế danh mục sản phẩm + thương hiệu (Ảnh: Internet)
Thiết kế danh mục sản phẩm + thương hiệu (Ảnh: Internet)

Mỗi hãng đều làm điều này dẫn đến biến showroom trở thành mô hình trưng bày của từng thương hiệu riêng biệt. Do đó, xu hướng thiết kế này vẫn được sử dụng vào năm 2021.

Những ưu điểm có thể kể đến như:

  • Phù hợp cho các showroom nhỏ,
  • Tiết kiệm chi phí thiết lập quầy,
  • Phù hợp với phân khúc thị trường mục tiêu với giá rẻ và tầm trung.
  • Vẫn thiết lập một sự chuyên nghiệp nhất định.
  • Hấp dẫn khách hàng.
  • Trong nhiều trường hợp, nó hữu ích hơn các combo thiết kế.

Về những nhược điểm có thể liệt kê như:

  • Do mỗi hãng thiết bị thực hiện một kiểu theo phong cách của mình nên không thể tạo nên một showroom đồng bộ.
  • Đánh giá mức độ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp chỉ ở mức độ trung bình thấp.
  • Nhanh chóng nhàm chán và giảm sự hấp dẫn đối với khách hàng.
  • Trải nghiệm mua hàng của khách hàng sẽ chỉ được đánh giá ở mức thấp và trung bình.

#2. Xu hướng thiết kế Combo thiết bị vệ sinh và nhà tắm 

Đây là hình thức thiết kế showroom thiết bị vệ sinh chỉ mới xuất hiện trong những năm trở lại đây và được rất nhiều chủ showroom thiết bị phòng tắm ưa chuộng. Trên thực tế, theo danh mục sản phẩm của mình, mẫu quầy trưng bày thiết bị vệ sinh này là một hình thức trang trí thiết bị vệ sinh được cải tiến, đặc biệt là cách tập trung vào việc tăng trải nghiệm mua hàng của người dùng.

Để hiểu được tâm lý của khách hàng khi mua sắm, bạn phải mất rất nhiều thời gian để lựa chọn từng chủng loại sản phẩm, như bồn cầu, chậu rửa, sen tắm, vòi chậu rửa, phụ kiện … 

Để có được một bộ thiết bị hoàn chỉnh cho phòng tắm, đôi khi chính khách hàng cũng không biết nhà tắm của mình cần chọn thiết bị nào dẫn đến việc thiếu thiết bị này, thiết bị khác khi lắp đặt gặp nhiều khó khăn.

Nếu khách hàng phải chọn từng thiết bị, điều này sẽ khiến khách hàng cảm khó quyết định và tốn nhiều thời gian. Do đó, phương pháp trưng bày này ra đời giải quyết vấn đề này bằng cách đặt sản phẩm hoàn chỉnh cạnh nhau trong phòng tắm cơ bản giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lựa chọn và giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian tư vấn.

Những ưu điểm có thể kể đến như::

  • Dễ dàng cung cấp cho khách hàng các đề xuất.
  • Tăng giá trị sản phẩm
  • Khách hàng có thể dễ dàng mua
  • Chi phí lắp đặt vừa phải, dùng chủ yếu để trưng bày hàng hóa
  • Thu hút khách hàng bằng cách tiết kiệm thời gian mua hàng
  • Tạo hình ảnh cây nấm chuyên nghiệp cụ thể.
  • Phù hợp với thị trường từ trung cấp đến cao cấp

Về những nhược điểm có thể liệt kê như:

  • Cần không gian lớn hơn bình thường một chút.
  • Chi phí của hàng hóa trưng bày cao.
  • Đánh giá mức độ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với xu hướng này ở mức độ trung bình.

#3. Thiết kế dạng siêu thị + Combo nhà tắm 

Đây là kiểu thiết kế thiết kế showroom thiết bị vệ sinh trưng bày nâng cấp của 2 xu hướng ở trên trên. Lấy ý tưởng từ các biển quảng cáo, slogan của các siêu thị lớn như Big C, Co.opMart, Vinmart +,… làm cho showroom bắt mắt và hấp dẫn hơn để thu hút khách hàng. Mẫu thiết kế này thường được thiết kế theo dạng trưng bày combo thiết bị vệ sinh.

Những ưu điểm có thể kể đến như::

  • Có thể dễ dàng thông báo cho khách hàng thông qua các loại hình kết hợp và giá sản phẩm khuyến mại rõ ràng.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm hơn
  • Khách hàng có thể mua thiết bị dễ dàng
  • Chi phí lắp đặt không quá cao, chủ yếu để trưng bày hàng hóa
  • Thu hút khách hàng, sự thu hút khi bước vào showroom ngay lập tức bị thu hút bởi những khẩu hiệu quảng cáo bắt mắt.
  • Tạo hình ảnh shroom chuyên nghiệp cụ thể.
  • Thích hợp kinh doanh thiết bị vệ sinh trung và cao cấp

Về những nhược điểm có thể liệt kê như:

  • Cần không gian trưng bày lớn.
  • Chi phí của hàng hóa trưng bày là được cho thấy là khá cao.
  • Đánh giá trình độ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với xu hướng này ở mức trung bình cao.

#4. Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh kiểu có thiết kế Decor

Đây là một hình thức thiết kế showroom rất chuyên nghiệp, chủ showroom sẽ thuê một nhà thiết kế nội thất để thiết kế showroom từ 3D đến 2D. Với cách này qua bàn tay nghệ thuật của nhà thiết kế showroom sẽ như một tác phẩm sắp đặt đáp ứng đầy đủ các yếu tố:

  • Tính chuyên nghiệp.
  • Sang trọng.
  • Tinh tế.
  • Đặc sắc và bắt mắt.

Chỉ bấy nhiêu thôi,chắc hẳn bạn cũng hình dung được phần nào giá trị của phương pháp thiết kế showroom này.

Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh kiểu có thiết kế Decor (Ảnh: Internet)
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh kiểu có thiết kế Decor (Ảnh: Internet)

Những ưu điểm có thể kể đến như:

  • Hình ảnh phòng trưng bày có tính chuyên nghiệp cao,
  • Nâng cao giá trị sản phẩm bằng cách trưng bày các sản phẩm sang trọng, cao cấp.
  • Lôi cuốn khách hàng,
  • Thiết lập hình ảnh showroom mang tính chuyên nghiệp cao.
  • Thu hút nhóm khách hàng cao cấp
  • Không phụ thuộc vào mẫu trưng bày của nhà sản xuất thiết bị vệ sinh.

Về những nhược điểm có thể liệt kê như:

  • Chi phí lắp đặt được đánh giá là rất lớn
  • Chi phí hàng hóa cao
  • Chỉ dành cho bán hàng cao cấp
  • Cần những không gian cực rộng
  • Do đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu là phân khúc cao cấp nên chỉ áp dụng cho các khu vực thành phố lớn.

*** Mách bạn: tip thiết kế showroom vật liệu xây dựng đẹp

Lời kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin về thiết kế showroom thiết bị vệ sinh. Bạn có thể dựa vào những thông tin trên để thiết kế không gian showroom của mình. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên thuê đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp có tên tuổi trên thị trường để có được không gian nội thất hoàn hảo nhất. Với bề dày kinh nghiệm, những công ty này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

Kiến Trúc Sư Doãn Truyền

Kiến Trúc Sư Doãn Truyền

KTS Doãn Truyền có 7 năm kinh nghiệm hành nghề trong các tập đoàn lớn như Flamingo Group, Eurostyle,… Với tôn chỉ thiết kế là “Sống sang trọng giữa thiên nhiên”, các công trình của Inhouse Design Studio sử dụng cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Inhouse Design Studio cung cấp đến cho những khách hàng của mình.